fbpx

5 lý do vì sao doanh nghiệp luôn cần có văn phòng làm việc?

cho-thue-van-phong-tron-goi-3

Chúng ta đang tiến đến kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số, khi chỉ cần có laptop được kết nối internet và có thể dễ dàng làm việc ở bất cứ đâu miễn là hoàn thành công việc. Vậy điều gì đang diễn ra với Google, Amazon, Apple, Microsoft, Meta, Zoom, những tên tuổi đình đám trong ngành công nghệ dẫn đầu phong trào làm việc từ xa (remote work)? Trong những tháng gần đây, dư luận dấy lên những quan điểm trái chiều về việc các hãng công nghệ này yêu cầu nhân viên quay lại làm việc tại văn phòng ít nhất 2-3 ngày/ tuần. Đứng trên góc nhìn doanh nghiệp, VNO đưa ra một số lý vì sao văn phòng làm việc truyền thống vẫn rất quan trọng đối với các công ty.

5-ly-do-vi-sao-doanh-nghiep-can-co-van-phong-lam-viec-1

Các ông lớn ngành công nghệ đã mệt mỏi với hình thức làm việc từ xa và yêu cầu nhân sự quay lại văn phòng làm việc

1. Làm việc tại văn phòng giúp tránh xao lãng

Văn phòng luôn được setup một cách chỉn chu, bài bản dưới hình thức một không gian khép kín với trang thiết bị cơ sở vật chất chuyên dụng để làm việc. Có thể kể đến như bàn ghế văn phòng chuẩn công thái học, internet tốc độ cao, đèn điện chiếu sáng phù hợp, máy in photocopy… Điều này có nghĩa rằng, trong lúc soạn thảo tài liệu, email hay trao đổi công việc với khách hàng, bạn sẽ không bị quấy rầy bởi tiếng chuông cửa, tiếng chó sủa hay tiếng đùa giỡn la hét của lũ trẻ hàng xóm.

Những thứ dễ gây xao lãng khác như bát đĩa bẩn trong bồn, hay đống quần áo trong sọt cần giặt, sàn nhà cần lau. Tất cả quẩn quanh trong tầm mắt khiến bạn khó chịu, rồi bạn thầm nhủ: “thôi kệ, cứ dọn dẹp thôi, nhanh mà!” Và thế là tiêu tốn cả tiếng đồng hồ để hoàn thành. Trong khi đó, nếu ngồi tại văn phòng, chuyện lau dọn đã có bộ phận vệ sinh chuyên trách xử lý.

5-ly-do-vi-sao-doanh-nghiep-can-van-phong-2

Văn phòng làm việc tiêu chuẩn đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ công việc hiệu quả hơn, tránh được những xao lãng không cần thiết khi làm tại nhà

2. Tối đa hoá sự hợp tác và tính sáng tạo trong môi trường văn phòng làm việc

Văn phòng rất cần thiết cho sự hợp tác, cung cấp các khu vực để nhân viên làm việc và thư giãn cũng như tăng năng suất và đảm bảo phúc lợi của đội nhóm. Khi làm việc nhóm trực tiếp tại văn phòng công ty, các ý tưởng có thể được tạo ra và phổ biến nhanh hơn. Trong một môi trường chung, việc đồng nghiệp tương tác, đọc tâm trạng và cảm xúc cũng như trao đổi ý kiến cũng dễ dàng hơn. Điều này thúc đẩy tinh thần và một môi trường hiệu quả không thể đạt được qua mạng hoặc qua trò chuyện video và rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ nhóm nào. Tương tác trao đổi trong không gian văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các xao lãng so với hình thức video meeting tại nhà.

5-ly-do-vi-sao-doanh-nghiep-can-van-phong-3

Vẫn có không gian cân bằng cuộc sống, kết nối các thành viên trong công ty cùng nhau, thúc đẩy sự hợp tác và hiệu suất công việc

3. Cơ hội kết nối khách hàng/ đối tác tiềm năng

Không gian làm việc tại nhà và văn phòng có sự khác biệt lớn trong việc tạo ra rung cảm chuyên nghiệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng/ đối tác khi trao đổi công việc. Nếu bạn có văn phòng riêng hoặc không gian làm việc chung, thật dễ dàng để có một cuộc gặp mặt trực tiếp chỉn chu, chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc dọn dẹp trước khi khách hàng/ đối tác đến cũng không phải là vấn đề vì đã có bộ phận vệ sinh thuộc ban quản lý toà nhà phụ trách. Các cơ hội kết nối có giá trị có thể giúp phát triển doanh nghiệp là một trong những điểm hấp dẫn nhất khi làm việc trong những toà nhà văn phòng, nơi hội tụ cộng đồng doanh nghiệp đa dạng.

4. Thúc đẩy phát triển chuyên nghiệp tại văn phòng làm việc

Sự tiếp xúc với nhiều tình huống khác nhau trong môi trường văn phòng bao gồm cả công việc và cá nhân là luôn luôn cần thiết cho cả sự phát triển của mỗi nhân sự. Mặc dù có các khoá học trực tuyến là tuyệt vời để nhân viên nâng cao trình độ học vấn của họ, nhưng điều này không thể so sánh được với việc vừa học vừa làm. Xem cách nhân sự có kinh nghiệm thực tế dày dặn tại công ty xử lý những tình huống nhất định như thế nào sẽ giúp những nhân sự trẻ tuổi hơn được cọ xát, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo tốt hơn. Khi bất kì một nhân sự nào được hướng dẫn và truyền cảm hứng, họ sẽ phát triển và điều này cuối cùng sẽ có lợi cho công ty.

cho-thue-van-phong-tron-goi-3

Làm việc tại văn phòng cũng khuyến khích tính kỷ luật của nhân viên, góp phần tạo lập văn hoá doanh nghiệp chuyên nghiệp

5. Tạo dựng uy tín và thương hiệu doanh nghiệp

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một lý do nữa khiến việc có một không gian văn phòng lại quan trọng là khách hàng, nhân viên và khách tham quan có thể trải nghiệm thực tế thương hiệu của công ty, các doanh nghiệp có thể sử dụng không gian văn phòng của họ để thể hiện bản sắc thương hiệu, giá trị và đạo đức của họ. Vì những gì các cá nhân trải nghiệm khi họ bước vào văn phòng có tác động đến cách tổ chức đó được nhìn nhận, từ đó tác động đến hiệu quả hoạt động của tổ chức, điều này cũng có thể hỗ trợ trong việc tuyển dụng nhân tài và kinh doanh.

Nhìn chung, văn phòng làm việc truyền thống bao hàm tất cả mọi thứ mà doanh nghiệp không thể tìm thấy được tại nhà hoặc trên môi trường mạng. Đó là văn hoá, sự hợp tác, năng suất, danh tiếng và cơ hội kinh doanh. Và khi có một môi trường khuyến khích tất cả các hoạt động, tự nó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người đến văn phòng thay vì làm việc ở nhà. Đó chính xác là lý do tại sao không gian văn phòng lại quan trọng.

cho-thue-van-phong-quan-1-vno-124-1

Văn phòng làm việc chuyên nghiệp là bộ mặt của doanh nghiệp, khẳng định uy tín thương hiệu trong mắt đối tác/ khách hàng

Lựa chọn thuê văn phòng làm việc ở đâu?

VNO – Hệ thống văn phòng cho thuê với hơn 12 toà nhà tại các khu vực trung tâm Tp.HCM với đầy đủ tiện ích tự tin là điểm lý tưởng mà khách hàng có thể lựa chọn đặt văn phòng. Diện tích sàn có thể cắt chia linh hoạt phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Hệ thống văn phòng VNO cũng toạ lạc tại những vị trí đắc địa, trung tâm các quận 1, Phú Nhuận, Tân Bình với mạng lưới liên kết vùng rộng khắp, thuận tiện trong di chuyển. VNO cung cấp hơn 30 tiện ích dịch vụ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khi đặt trụ sở văn phòng tại hệ thống của chúng tôi. Đến nay, VNO đã vinh dự đồng hành và kiến tạo cộng đồng doanh nghiệp cho đa dạng doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong và ngoài nước. Quý Doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng trọn gói hãy liên hệ VNO ngay để được tư vấn sớm nhất!

cta-vno

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *