fbpx

Chung tay trao 1.400 phần quà cho Bà con vùng lũ miền Trung

“Cho đi là còn mãi”. Trong thời gian vừa qua, đó dường như là chấp niệm không của riêng ai khi tất cả cùng đồng lòng đồng tâm hướng về miền Trung thân thương. Đặc biệt trong 3 ngày trực tiếp đến với bà con vùng lũ và tận mắt chứng kiến cảnh tan hoang, tiêu điều mà thiên tai để lại, cả đoàn càng thấu hiểu sâu sắc câu nói này.
Tổng kết lại chuyến đi, đã có tổng cộng 1.400 phần quà và 961 triệu hiện kim được trao đi. VNO rất hạnh phúc khi được là một phần của hoạt động nhân văn này. Mong rằng đóng góp nhỏ bé của VNO sẽ phần nào san sẻ bớt sức nặng mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu.
Đại diện VNO cùng các anh chị em đồng nghiệp, bạn bè, các nhà hảo tâm đã cùng nhau thực hiện chuyến hành trình đi qua 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, trao tận tay bà con miền lũ những món quà ý nghĩa và thiết thực.
– Tại Thừa Thiên Huế: tặng 600 phần quà thực phẩm và hỗ trợ tiền mặt trị giá 400 triệu đồng (mỗi hộ 500 nghìn)
– Tại Quảng Bình: với điểm đến đầu tiên là xã Duy Ninh huyện Quảng Ninh, quyên tặng 200 suất quà và 100 triệu tiền mặt. Tiếp đó, đoàn đã vượt sông Kiến Giang đến với xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy và hỗ trợ mỗi hộ dân bị sập nhà từ 5-10 triệu đồng. Chiều tối cùng ngày, đặt chân đến thôn Biểu Lệ thuộc xã Quang Trung để trao tặng 400 suất quà bao gồm lương thực, thuốc men và 200 triệu đồng tiền mặt (mỗi hộ 500 nghìn). Các anh chị em còn dành thời gian ghé thăm những cụ già neo đơn đồng thời hỗ trợ một chiếc thuyền máy để tiện đi lại trong mùa lũ.
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi thiện nguyện: