Căn hộ dịch vụ từ 90-100m2 ế khách thuê

can-ho-dich-vu-co-lon-e-khach-thue

Trong khi căn hộ dịch vụ diện tích 28-45m2 có tỷ lệ lấp đầy 90%-95% thì ngược lại, căn hộ từ 90-100m2 trở lên thường bị bỏ trống vì rất kén khách thuê và bị cạnh tranh bởi căn hộ chung cư cùng mức giá.

Thực trạng cho thuê căn hộ dịch vụ tại Tp.HCM – căn hộ cỡ lớn vắng khách

Theo ghi nhận của VnExpress, nhiều dự án căn hộ cho thuê tại TP HCM đang gặp phải tình trạng vắng khách thuê đối với những căn hộ diện tích lớn, trong khi căn hộ từ 18-45m2 lại luôn trong tình trạng lấp đầy. Một chủ dự án căn hộ dịch vụ trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận cho biết, trong quý IV/2022 và cao điểm dịp Tết, công suất khai thác của các căn hộ đạt 90%. Trong đó, căn hộ 1PN có tỷ lệ lấp đầy 100% nhưng căn 90-110 m2, loại 2-3PN luôn bị bỏ trống.

Báo cáo căn hộ dịch vụ của Savills cho biết, tại TP HCM, loại căn một và hai phòng ngủ được ưa chuộng nhờ giá thuê vừa phải. Đến quý IV/2022, căn hộ 1PN chiếm 43% số căn được thuê với diện tích phổ biến từ 45m2 đến 60m2 và giá tăng đến 5% theo quý. Trong khi đó, căn hộ 2PN với diện tích phổ biến từ 80m2 đến 100m2 có công suất kém hơn rõ rệt, tỷ lệ lấp đầy chỉ 24%. Các căn hộ dịch vụ có diện tích càng lớn nhu cầu thuê càng có xu hướng giảm dần.

Căn hộ dịch vụ VNO

Căn hộ dịch vụ từ 18-60m2 luôn đạt tỷ lệ lấp đầy 90-95% trong khi căn hộ 2PN lại có xu hướng vắng khách thuê

Phân tích nguyên nhân tình trạng ế ẩm căn hộ cỡ lớn

Ông Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch VNO Group – Hệ thống văn phòng và căn hộ dịch vụ cho thuê tại TP HCM – xác nhận, loại căn hộ dịch vụ cho thuê 2-3PN, diện tích 80-110m2 trở lên thường bị ế so với các căn kích cỡ mini 1PN. Thậm chí tại nhiều dự án, các căn diện tích 100m2 trở lên thường xuyên bị bỏ trống.

Nguyên nhân là giá tiền thuê căn nhỏ vừa phải, thấp hơn 25-35% so với căn diện tích lớn. Mặt khác, các căn hộ dịch vụ diện tích lớn có giá thuê ngang với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là các chung cư cho thuê – vốn đã khá hoàn chỉnh những tiện ích hồ bơi, công viên, cửa hàng tiện lợi ngay trong dự án.

cho-thue-can-ho-dich-vu

Các căn hộ dịch vụ 2-3PN thường bị cạnh tranh bởi căn hộ chung cu cùng tầm giá với tiện ích đa dạng

Giải pháp cải thiện doanh thu đối với căn hộ dịch vụ cỡ lớn

Chia căn hộ lớn thành 2 căn nhỏ hơn để dễ cho thuê

Do đó để cải thiện doanh thu, chủ dự án này cho biết đã cho tách các căn 90-110 m2 thành 2 căn nhỏ loại 45-50-55m2 để dễ khai thác. “Nếu tôi vẫn duy trì các căn diện tích lớn sẽ đứng trước nguy cơ bị lỗ trong mùa thấp điểm. Vì vậy, cách tốt nhất là phải tăng số căn diện tích nhỏ lên”, ông nói. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết nguyên nhân các căn diện tích lớn ế khách là do bị cạnh tranh bởi căn hộ chung cư cùng giá tiền nhưng có không gian và tiện ích tốt hơn.

Chỉ tập trung khai thác căn hộ dịch vụ diện tích nhỏ

Một chủ dự án khác tại đường Cửu Long, quận Tân Bình, cách sân bay Tân Sơn Nhất 400m cho biết, dự án có 60 phòng cho thuê, các căn có diện tích 30-45m2 có tỷ lệ lấp đầy 90-95%. Các căn lớn hơn, diện tích 60-65m2 có tỷ lệ lấp đầy khoảng 80%. Để hạn chế tình trạng phòng trống, đơn vị này không bố trí căn hộ dịch vụ diện tích 80-100m2 để tránh rơi vào tình trạng bị bỏ trống.

Chủ tịch VNO Group – Ông Nguyễn Hồng Hải cho rằng, giải pháp tách căn lớn ra thành 2 căn hộ nhỏ là phương án linh hoạt và hợp lý trong bối cảnh thị trường khi đã qua thời hoàng kim 2018-2019.

“Có thể do ngân sách thuê căn hộ dịch vụ đang có xu hướng thu hẹp dần khi kinh tế khó khăn. Do đó, sẽ tốt hơn nếu ngay từ đầu triển khai dự án căn hộ dịch vụ nên hạn chế loại phòng lớn (có nhu cầu thuê rất thấp) để tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận và tránh thua lỗ”, ông nói.

can-ho-dich-vu-co-lon-e-khach

Chia căn hộ lớn thành 2 căn hộ nhỏ hơn hoặc tập trung khai thác căn diện tích là giải pháp hợp lý giúp cải thiện doanh thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *